Mobile Money là gì. những thông tin bạn nhất định phải biết

- Tin tức
Mobile Money là dịch vụ cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch như: chuyển tiền, nạp tiền, thanh toán,... qua tài khoản viễn thông.
Mobile Money là gì. những thông tin bạn nhất định phải biết
Mobile Money
Mobile Money

Mobile Money là gì?

  • Hiểu một cách đơn giản, Mobile Money là hình thức chuyển đổi từ tiền mặt sang tiền điện tử với tỷ lệ 1:1. Các nhà mạng là đơn vị cung cấp dịch vụ này không tạo ra lượng tiền mới đưa vào lưu thông. 
  • Mặc dù được tích hợp trong cùng một SIM, nhưng tài khoản Mobile Money sẽ tách biệt với tài khoản viễn thông nghe, gọi, truy cập mạng,... Lý do là vì tài khoản viễn thông có thể sử dụng khuyến mãi nên sẽ dễ bị nhầm lẫn. 
  • Người dùng sẽ không được trả lãi với số dư có trong tài khoản Mobile Money. Tài khoản Mobile Money không cho phép sử dụng cho các mục đích khác ngoài thanh toán. 
Mobile Money
Mobile Money là gì?

Các đơn vị cung cấp Mobile Money 

Hiện nay, có 3 nhà mạng có đủ các điều kiện theo như quy định của chính phủ đó là: Viettel. VNPT - Vinaphone, Mobifone,... Trong đó, nhà mạng Mobifone mới được Ngân hàng nhà nước cấp phép đi vào hoạt động dịch vụ trung gian thanh toán này vào tháng 3. 

Mobile Money

1. Dịch vụ Mobile Money của nhà mạng Viettel

  • Viettel hiện đang là thí điểm thu phí đỗ xe ô tô qua hình thức thanh toán điện tử. Hoạt động sử dụng thí điểm Mobile Money của Viettel triển khai được 2 năm tính đến thời điểm hiện tại. 
  • Công ty này đã hoàn thành việc test thử với 40.000 nhân viên của tập đoàn và có kết quả: Đến 94% người dùng tài khoản Mobile Money và 9 % người sử dụng tài khoản ngân hàng. 

2. Dịch vụ Mobile Money của VNPT 

  • Đối tượng sử dụng dịch vụ Mobile Money của tập đoàn VNPT hiện đang được sử dụng qua các cán bộ, công nhân viên của tập đoàn. VNPT đăng ký 2 năm thí điểm cho dịch vụ này và hứa hẹn sẽ mở rộng cho tất cả các thuê bao trong tương lai gần. 

3. Dịch vụ Mobile Money của Mobifone 

  • Vào tháng 10 vừa qua, nhà mạng Mobifone đã được cấp giấy phép thí điểm và hy vọng đây sẽ tạo nên cú huých mạnh mẽ để thúc đẩy nền kinh tế số. 

Lợi ích của dịch vụ Mobile Money

Mobile Money
Lợi ích của dịch vụ Mobile Money
  • Việc sử dụng Mobile Money sẽ không cần đến tài khoản ngân hàng. Điều này mang giá trị nhân văn khi giúp cho người lớn tuổi, vùng nông thôn hay những nơi khó khăn vùng sâu vùng xa vẫn có thể sử dụng dịch vụ chuyển tiền điện tử. 
  • Tài khoản mobile money được bảo mật an toàn danh tính người dùng giúp tránh khỏi tình trạng lừa đảo hay chiếm đoạt một cách bất hợp pháp. 
  • Dịch vụ Mobile Money có thể được thực hiện dễ dàng, đơn giản với quy mô nhỏ như: mua đồ ăn, đồ uống, mua sách báo,... tiện lợi khi trong việc thanh toán hơn rất nhiều. 
  • Không lo vấn đề mất tiền, rơi tiền hay không có tiền trả lại của người bán. Chỉ cần mang theo chiếc điện thoại bạn có thể mua được mọi thứ với thao tác vô cùng nhanh, gọn. 

Mobile Money khác gì so với các loại ví điện tử? 

  • Điểm khác biệt đầu tiên giữa mobile money và ví điện tử là mobile money không cần phải liên kết với tài khoản ngân hàng để nhận hoặc chuyển tiền. Bạn có thể nạp tiền trực tiếp vào tài khoản mobile money để sử dụng. 
  • Điểm khác biệt rõ rệt thứ 2 là khi sử dụng ví điện tử, bạn phải cài đặt ứng dụng mới sử dụng được. Với mobile money, bạn chỉ cần sử dụng điện thoại có chức năng nghe gọi cũng có thể thanh toán. Điều này giúp người sử dụng mobile money thuận tiện hơn rất nhiều trong việc sử dụng. 
  • Ngoài ra, mobile money sẽ không phải mất bất kỳ chi phí nào để sử dụng và bạn được phép sử dụng số tiền đang có trong tài khoản.  

Cách đăng ký tài khoản Mobile Money 

Bạn có thể chọn 1 trong 2 cách dưới đây để đăng ký tài khoản Mobile Money

Mobile Money

1. Đăng ký tài khoản Mobile Money tại điểm giao dịch 

  • Bạn chỉ cần có điện thoại di động kèm sim số và đến điểm giao dịch của nhà mạng đang sử dụng để đăng ký tài khoản mobile money. Nhân viên tại điểm đó sẽ hướng dẫn bạn từng bước để đăng ký. 
  • Nhớ rằng: Mỗi thuê bao chỉ được đăng ký 1 tài khoản theo số thuê bao hợp lệ đang sử dụng. 

chi danXem thêm: Danh sách điểm giao dịch của viettel tại Hà Nội

2. Cách đăng ký tài khoản Mobile Money trên điện thoại của bạn 

Với cách thức này phù hợp với những ai đã sử dụng ví điện tử. Bạn hãy thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Chọn mục “Bắt đầu ngay” tại trang chủ
  • Bước 2: Chọn “Tạo tài khoản
  • Bước 3: Chọn “Xác nhận thông tin
  • Bước 4: Chụp ảnh giấy tờ tùy thân như:  thẻ CCCD,... và khuôn mặt theo yêu cầu.
  • Bước 5: Chọ mục “Liên kết ngân hàng” để kích hoạt ví điện tử để sử dụng tiền di động. 

Trên đây là những thông tin bổ ích bạn cần nắm được về Mobile Money trước khi sử dụng dịch vụ này. Nếu có câu hỏi gì hãy bình luận ngay bên dưới để nhận được lời giải đáp nhé! 


Đánh giá - Bình luận

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đơn đặt hàng mua sim
Số sim: 03x88x32x9
Thời gian đặt: 2024-04-23 17:28:46
Khách đặt: NGUYỄN THỊ UYÊN
Số sim: 09x90x13x2
Thời gian đặt: 2024-04-23 17:00:45
Khách đặt: Đặng Thị Thảo Vy
Số sim: 08x90x71x8
Thời gian đặt: 2024-04-23 15:55:26
Khách đặt: NGUYỄN THỊ UYÊN
Số sim: 09x32x82x9
Thời gian đặt: 2024-04-23 15:18:58
Khách đặt: Thanh
Số sim: 09x13x36x6
Thời gian đặt: 2024-04-23 11:36:08
Khách đặt: ninh quan
Số sim: 09x17x70x5
Thời gian đặt: 2024-04-23 07:41:29
Khách đặt: Trần Nguyên Bảo Trân
Số điện thoại
0.08144 sec| 1353.891 kb