Sim Viettel bị lỗi không có dịch vụ, tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục

- Tin tức
Sim Viettel bị lỗi không có dịch vụ. Người dùng sẽ không thể gọi điện, nhắn tin hay vào mạng được. Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục sim Viettel bị lỗi không có dịch vụ.
Sim Viettel bị lỗi không có dịch vụ, tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục

Nhiều người dùng phàn nàn sim Viettel bị lỗi, không có dịch vụ, khiến cho việc gọi điện, nhắn tin hay sử dụng mạng 4G bị ảnh hưởng. Nhất là những người làm kinh doanh, hay dịch họ thường hay gọi điện liên lạc để xử lý công việc. Vậy nguyên nhân nào khiến sim Viettel không có dịch vụ? Cách khắc phục sự cố này như thế nào? Tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

sim viettel khong co dich vu

Sim Viettel không có dịch vụ là thế nào?

Sử dụng điện thoại để gọi điện, nhắn tin và dùng 4G là không thể thiếu hiện nay. Thế nhưng điện thoại không có dịch gây ra nhiều phiền toái cho người dùng. Dưới đây là những dấu hiệu chỉ ra sim Viettel không có dịch vụ, không có sóng:

  • Bạn có thể dễ dàng nhận biết bằng cách nhìn vào biểu tượng cột sóng trên màn hình điện thoại. Sim Viettel không có dịch vụ nghĩa là cột sóng không xuất hiện. 
  • Bạn không thể thực hiện việc gọi điện thoại, nhắn tin. 
  • Bạn không thể dùng 3G/4G để truy cập internet mặc dù đã đăng ký và bật dữ liệu di động trên điện thoại.

>>> Tìm hiểu thêm: Mua sim 4G Viettel và các gói cước sở hữu data cực khủng

Lý do sim Viettel bị lỗi không có dịch vụ?

Sim Viettel bị lỗi không có dịch vụ do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng phổ biến nhất phải kể đến: 

sim viettel kh co dich vu

1. Sim hoạt động cách xa trạm phát sóng

  • Khi bạn di chuyển đến những nơi cách xa trạm xong như đi công tác ở vùng sâu vùng xa, hải đảo,...thì sim Viettel sẽ không có dịch vụ, không có sóng. 

2. Nhà mạng đang nâng cấp dịch vụ

  • Trường hợp này xảy ra khi sự cố chập chờn dịch vụ mạng hoặc nhà mạng đang nâng cấp dịch vụ. Thời gian thường kéo dài 1 - 2 tiếng, sau đó bạn sẽ sử dụng dịch vụ bình thường. 

3. Sim đang sử dụng bị nhà mạng chặn

  • Một số trường hợp sim Viettel không có dịch vụ có thể do thuê bao của bạn chưa nạp tiền điện thoại (Đối với thuê bao trả trước) và chưa thanh toán cước phí nợ (Đối với thuê bao trả sau). Nguyên nhân này sẽ khiến thuê bao của bạn bị chặn 1 hoặc 2 chiều. 

4. Sim đang sử dụng hư hỏng

  • Sim hỏng vi mạch cũng dẫn đến tình trạng này, khiến bạn không thể gọi điện thoại, nhắn tin hay truy cập mạng internet bằng 3G/4G. Vậy cách khắc phục thế nào?

>>> Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn đăng ký eSIM Viettel online tại nhà chỉ 25k

Cách khắc phục sim Viettel không có dịch vụ như thế nào?

khac phuc sim viettel kh co dich vụ
Khắc phục sim Viettel không có dịch vụ như thế nào?

Khi đã biết được nguyên nhân dẫn đến tình trạng sim Viettel không có dịch vụ, bạn sẽ dễ dàng khắc phục sự cố này một cách nhanh chóng nhất. Cụ thể như sau:

Cách sửa lỗi sim Viettel không có dịch vụ do ở xa trạm phát sóng

  • Ở một số khu vực như hải đảo, núi đồi, rừng sâu,... tình trạng sim Viettel không có sóng diễn ra thường xuyên. Nguyên nhân là do trạm phát sóng tại các khu vực này còn thưa thớt vì điều kiện địa hình lắp đặt còn nhiều khó khăn. 
  • Để có sim Viettel có sóng, bạn cần di chuyển đến các khu vực gần trạm phát sóng. Khi có sóng, bạn có thể liên lạc bằng hình thức gọi điện thoại hay nhắn tin một cách  nhanh chóng. 

>>> Bạn có thể liên hệ số điện thoại tổng đài Viettel hỗ trợ khách hàng

Cách sửa lỗi sim Viettel không có dịch vụ do nhà mạng nâng cấp dịch vụ

  • Sim Viettel không có dịch vụ do nhà mạng Viettel đang nâng cấp dịch vụ trên hệ thống thì người dùng không thể khắc phục. Cách đơn giản là hãy đợi nhà mạng hoàn thành việc nâng cấp trên hệ thống, thời gian khoảng 1 - 2 tiếng. Quá trình nâng cấp hoàn tất, sim Viettel sẽ hoạt động trở lại bình thường. 

Hướng dẫn sửa lỗi sim Viettel không có dịch vụ do bị chặn

sim viettel bi chan

Trường hợp sim Viettel bị nhà mạng chặn 1 hoặc 2 chiều với nguyên nhân là do chưa thanh toán tiền thì bạn thực hiện theo hướng dẫn dưới đây

Đối với thuê bao trả trước:

  • Bạn hãy nạp tiền điện thoại vào tài khoản di động và ngay sau đó bạn sẽ sử dụng dịch vụ  nhà mạng một cách bình thường. 

Đối với thuê bao trả sau:

  • Bạn phải thanh toán cước nợ cho nhà mạng Viettel thì sẽ được mở khóa và sử dụng bình thường. 

Lưu ý: Mở khóa sim 1 chiều hoặc 2 chiều chỉ áp dụng cho những thuê bao trả trước, trả sau mà không áp dụng với sim đã bị thu hồi. 

Cách sửa lỗi sim Viettel không có dịch vụ lỗi do vi mạch

  • Sim Viettel sử dụng lâu ngày bị hỏng vi mạch là nguyên nhân phổ biến dẫn đến việc sim không có dịch vụ. Vi mạch của sim đóng vai trò quan trọng, nó làm nhiệm vụ kết nối khe sim của điện thoại với sóng Viettel. Khi vi mạch lỗi, khe sim sẽ không kết nối với sóng nên sim không có dịch vụ. 
  • Để khắc phục sự cố này bạn hãy đến trực tiếp các cửa hàng Viettel trên toàn quốc để làm lại sim. Lưu ý khi làm lại sim bạn cần mang theo bản gốc CMND/CCCD và thẻ sim bị hỏng để quá trình thực hiện diễn ra nhanh chóng.

>>> Tìm hiểu thêm: Danh sách điểm giao dịch của viettel tại Hà Nội

Tổng kết:

Trên đây là những nguyên nhân khiến sim Viettel không có dịch vụ, qúy khách hãy tham khảo và chủ động chia sẻ thông tin để biết cách xử lý nhanh nhất sự cố sim Viettel tự nhiên không có dịch vụ nhé. Hi vọng thông tin từ bài viết là hữu ích cho người dùng. Nếu bạn cần tư vấn mua sim số đẹp Viettel hãy liên hotline bán hàng 0977.158.158 - 0978.158.158 nhé! 


Đánh giá - Bình luận

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đơn đặt hàng mua sim
Số sim: 09x61x11x2
Thời gian đặt: 2024-04-25 12:12:51
Khách đặt: chị oanh
Số sim: 09x94x93x3
Thời gian đặt: 2024-04-25 08:56:08
Khách đặt: thu trang
Số sim: 03x26x20x3
Thời gian đặt: 2024-04-24 23:08:43
Khách đặt: Phan Đức thái
Số sim: 03x90x99x9
Thời gian đặt: 2024-04-24 18:09:42
Khách đặt: Đinh Quang phúc
Số sim: 07x53x99x9
Thời gian đặt: 2024-04-24 17:52:49
Khách đặt: Đinhquangphuc
Số sim: 08x85x38x5
Thời gian đặt: 2024-04-24 15:34:48
Khách đặt: Bạch duy TÂN
Số điện thoại
0.04669 sec| 1357.922 kb