Cách khắc phục lỗi sim 4G Viettel không vào mạng chuẩn 100%

- Tin tức sim số đẹp
Sim 4G Viettel của bạn bị lỗi, không nghe gọi được, không vào mạng được? Tham khảo ngay bài viết này để bỏ túi cho mình ngay 4 cách khắc phục lỗi sim 4G Viettel không vào mạng được nhanh và đơn giản nhất nhé!
Cách khắc phục lỗi sim 4G Viettel không vào mạng chuẩn 100%

Sim 4G Viettel là gì?

  • Sim 4G Viettel được biết đến là một loại sim vật lý được nhà mạng Viettel phát hành và cung cấp. Sim 4G Viettel giúp cho các khách hàng của nhà mạng Viettel có thể sử dụng được mạng 4G - một trong những mạng có tốc độ vượt trội nhất hiện nay.

  • Sim 4G Viettel là loại sim được nhiều khách hàng trên toàn quốc ưa chuộng vì có nhiều ưu điểm nổi trội cũng như các chương trình gói cước 4G hấp dẫn. Sim 4G Viettel cho phép người dùng có thể nghe gọi, nhắn tin và đặc biệt là truy cập dữ liệu internet với tốc độ cao, đường truyền ổn định. Nhìn chung, nếu muốn sở hữu dòng sim có thể truy cập internet (nhu cầu thiết thực nhất hiện nay) một cách vượt trội, nhanh chóng thì sim 4G của nhà mạng Viettel là một lựa chọn cực kỳ tuyệt vời.

>>> Xem thêm: Từ A đến Z về sim 4G Viettel không phải ai cũng biết

sim 4g viettel la gi
Sim 4G Viettel rất được ưa chuộng vì tốc độ cao và chất lượng tốt

Nhu cầu sử dụng sim 4G Viettel ngày càng tăng

  • Một trong những lý do hàng đầu mà sim 4G mạng Viettel được nhiều người lựa chọn là vì đây là dòng sim vật lý mới nhất của Viettel, cho phép người dùng được sử dụng mạng 4G tốc độ cao như mở web chỉ 1,5 giây, upload và download nhanh gấp 7 lần so với mạng sim 3G cũ.

  • Không những thế, nhà mạng Viettel đã có nhiều chính sách khuyến khích các khách hàng của mình sử dụng sim Viettel 4G. Những chương trình ưu đãi cực kì hấp dẫn cho các thuê bao sim 4G của nhà mạng Viettel cũng là một trong những lý do giúp cho ngày càng nhiều khách hàng cũ và khách hàng mới chuyển sang sử dụng sim 4G Viettel. 

  • Đồng thời, sim 4G Viettel cũng sẽ giúp cho khách hàng có thể ngăn chặn được những hoạt động nghe lén. Hơn nữa, sim Viettel 4G cũng sẽ giúp bảo mật cuộc gọi và danh bạ, dữ liệu lưu truyền trên mạng được an toàn hơn.

  • Ngoài ra, sim 4G Viettel cũng hoạt động rất ổn định và hiếm khi bị lỗi trong quá trình sử dụng. Nếu có bị lỗi do sim thì cũng rất dễ khắc phục và cách khắc phục cũng rất đơn giản và nhanh chóng.

Vùng phủ sóng 4G Viettel

Một trong những vấn đề mà nhiều khách hàng Viettel quan tâm khi sử dụng sim Viettel 4G đó chính là các vùng phủ sóng 4G Viettel. Vậy các vùng phủ sóng 4G Viettel ở đâu, có rộng khắp hay không? Có cách kiểm tra vùng phủ sóng 4G Viettel không? 

Các vùng phủ sóng 4G Viettel ở đâu, có ở những vùng sâu, vùng xa không?

Hiện nay, nhà mạng Viettel đã triển khai mạng 4G tốc độ cao ở tại 63 tỉnh thành trên cả nước Việt Nam nhằm đảm bảo tốc độ lướt web, truy cập dữ liệu data cực nhanh và vượt trội cho khách hàng trải nghiệm.  Điều này cũng đồng nghĩa với việc ở mọi ngóc ngách trên lãnh  thổ Việt Nam đều có vùng phủ sóng của mạng  4G Viettel. Cụ thể:

  • Khu vực phủ sóng 4G Viettel tại miền Bắc - Việt Nam: Thủ đô Hà Nội, tỉnh Yên Bái,  tỉnh Điện Biên, tỉnh Cao Bằng, tỉnh Bắc Kạn, tỉnh Lạng Sơn, tỉnh Tuyên Quang, tỉnh Thái Nguyên, tỉnh Phú Thọ, tỉnh Hoà Bình, tỉnh Lai Châu, tỉnh Sơn La, tỉnh Hà Giang, tỉnh Bắc Giang, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Bắc Ninh, tỉnh Hải Dương, Thành phố  Hải Phòng, tỉnh Hưng Yên, tỉnh Ninh Bình, tỉnh Thái Bình và tỉnh Vĩnh Phúc.

  • Khu vực phủ sóng 4G Viettel tại miền Trung - Việt Nam: tỉnh Thanh Hóa, tỉnh Nghệ An, tỉnh Hà Tĩnh, tỉnh Quảng Bình, tỉnh Quảng Trị, tỉnh Thừa Thiên Huế, Thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, tỉnh Quảng Ngãi, tỉnh Bình Định, tỉnh Phú Yên, tỉnh Khánh Hòa, tỉnh Ninh Thuận và tỉnh Bình Thuận

  • Khu vực phủ sóng 4G Viettel tại Tây Nguyên - Việt Nam: tỉnh Kon Tum, tỉnh Gia Lai, tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông  và tỉnh Lâm Đồng.

  • Khu vực phủ sóng 4G Viettel tại miền Nam - Việt Nam: Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Phước, tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai, tỉnh Tây Ninh, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

  • Khu vực phủ sóng 4G  Viettel tại miền Tây- Việt Nam: tỉnh Long An, tỉnh Tiền Giang, tỉnh Bến Tre,  Thành phố Cần Thơ, tỉnh Đồng Tháp, tỉnh An Giang, tỉnh Vĩnh Long, tỉnh Trà Vinh, tỉnh Hậu Giang, tỉnh Kiên Giang, tỉnh Sóc Trăng, tỉnh Bạc Liêu  và Cà Mau.

Chú ý: Ngay cả ở những vùng núi vùng sâu, các huyện đảo của Việt Nam như Hoàng Sa và Trường Sa,... cũng đều được nhà mạng Viettel cập nhật thành công mạng 4G Viettel.

>>> Xem thêm: Giá sim 4G của Viettel là bao nhiêu? Các gói 4G Viettel giá rẻ 2023

vùng phủ sóng 4G viettel
Nhà mạng Viettel phủ sóng 4G trên toàn lãnh thổ Việt Nam

Cách kiểm tra vùng phủ sóng 4G của nhà mạng Viettel dành cho các khách hàng tham khảo

Để kiểm tra vùng phủ sóng Viettel 4G, các khách hàng có thể thực hiện theo các bước như sau:

Gọi tổng đài Viettel

Một trong những cách khá đơn giản để kiểm tra vùng phủ sóng sim 4G Viettel đó chính là gọi tổng đài Viettel. Khi bạn gọi đến tổng đài Viettel sẽ có tổng đài viên hỗ trợ trả lời những thắc mắc của bạn.

kiem tra vùng phủ sóng của 4g viettel
Công bố công khai vùng phủ sóng 4G Viettel

Truy cập Open Network Viettel

Ngoài ra, một trong những cách mà bạn có thể tra cứu vùng phủ sóng 4G của nhà  mạng Viettel nữa đó là truy cập website Open Network Viettel: https://opennetwork.viettel.vn/. Sau khi truy cập thành công website Open Network Viettel, bạn sẽ điền thông tin địa chỉ cần tra cứu và bấm tìm kiếm là xong.

Lỗi có thể gặp khi sử dụng sim 4G của nhà mạng Viettel

một số lỗi thường gặp khi sử dụng sim 4G Viettel
Bạn đã biết Lỗi có thể gặp khi sử dụng sim 4G của nhà mạng Viettel?
  • Sim 4G Viettel là một trong những dòng sim được tích hợp nhiều tính  năng hiện đại,  có chất lượng  tốt và hiếm khi gặp phải lỗi nào trong quá trình  sử dụng.  Đối với nghe gọi  thì  sim  4G Viettel sẽ không bị lỗi nếu như sim vẫn còn thời hạn hoạt động, không bị khóa và không bị  thu hồi. 

  • Tuy nhiên có một lỗi mà các khách hàng sử dụng sim Viettel 4G có thể gặp phải đó chính là  không truy cập vào mạng được. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng lỗi sim 4G Viettel không truy cập được vào mạng?  Và  cách khắc phục lỗi sim 4G Viettel không truy cập được vào mạng  là như thế  nào, có khó hay không? Xem ngay về nguyên nhân và cách khắc phục lỗi sim 4G Viettel không truy cập được vào mạng ở phần tiếp theo nhé!

Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng sim 4G Viettel không vào mạng được

nguyên nhân và cách khắc phục lỗi sim 4G viettel không vào được mạng
Sim 4G Viettel không vào được mạng

Dưới đây là những nguyên nhân thường gặp khiến cho sim 4G Viettel của bạn đang sử dụng không thể truy cập vào mạng được:

Lỗi Sim

Một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng sim 4G Viettel không vào mạng được đó chính là do bị lỗi sim. Rất có thể sim 4G Viettel bạn đang sử dụng đã bị hỏng hay bị lỗi trong quá trình dùng nên không thể vào mạng được nữa. Đặc biệt trong trường hợp lỗi sim Viettel 4G không vào được mạng này có thể là do sim vừa mới thay hoặc là sim Viettel 4G vừa được làm lại cũng như mới mua kích hoạt.

Lỗi mạng

Cũng giống như các nhà mạng lớn khác tại Việt Nam, thỉnh thoảng nhà mạng Viettel cũng sẽ bị lỗi hệ thống nên sẽ không gọi điện hay nhắn tin cũng như truy cập vào mạng được. Nếu như bạn truy cập internet vào đúng lúc mạng Viettel bị lỗi thì không thể sử dụng được.

Lỗi thiết bị

Nếu như không phải do sim, do nhà mạng bị lỗi nên không vào internet được thì hãy thử kiểm tra thiết bị của bạn xem sao. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng sim 4G Viettel không vào mạng được đó chính là do bị lỗi thiết bị. Có thể là do thiết bị bạn đang sử dụng quá nóng hay quá nhiều phần mềm nặng khiến cho máy bị xung đột.

Lỏng Sim

Nếu như sim 4G Viettel bị lỏng cũng sẽ dễ dẫn đến tình trạng kết nối internet không được. Hãy thử kiểm tra xem chiếc sim Viettel của bạn đang  sử dụng có gặp phải tình trạng này hay  không nhé!

Hết dung lượng data 4G

Hơn nữa, lỗi sim 4G Viettel không vào được mạng cũng có thể là do bạn đã sử dụng hết  dung lượng data 4G. Có rất nhiều gói cước 4G Viettel hiện hành nếu khi sử dụng hết data thì khách hàng sẽ bị ngừng truy cập, không thể vào mạng được nữa.

Sim bị chặn chiều

Ngoài ra, nếu sim 4G Viettel bị chặn 1 chiều hay 2 chiều cũng sẽ không vào được mạng. Do đó, trong quá trình dùng sim Viettel 4G thì bạn  nên thường xuyên kiểm tra xem sim Viettel của mình có bị chặn hay không nhé! Cách kiểm tra sim bị chặn chiều hay không cũng rất đơn giản, chỉ  cần bấm thao tác *101# là được.

>>> Xem thêm: Sim Viettel bị lỗi không có dịch vụ, tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục

Cách khắc phục lỗi sim 4G Viettel không vào mạng được đơn giản, nhanh chóng và chính xác 100%

cách khắc phục lỗi sim 4g viettel không vào được mạng nhannh, đơn giản
Hướng dẫn ách khắc phục lỗi sim 4g viettel không vào được mạng nhannh, đơn giản

Để khắc phục được lỗi sim 4G Viettel không vào mạng được thì bạn cần phải biết nguyên nhân chính xác vì sao sim bị lỗi. Sau đây sẽ là những cách khắc phục lỗi sim 4G Viettel không vào mạng được đơn giản, nhanh chóng và chính xác nhất dành cho bạn tham khảo:

Cách khắc phục lỗi sim 4G Viettel không vào mạng được do lỗi sim

Trường hợp lỗi sim Viettel 4G không vào được mạng do lỗi sim thì chỉ cần đến các địa điểm giao dịch Viettel gần nhất, sẽ có nhân viên thực hiện khắc phục tình trạng sim 4G Viettel cho bạn. 

Cách khắc phục lỗi sim 4G Viettel không vào mạng được do lỗi nhà mạng

Với trường hợp lỗi do nhà mạng Viettel mà bạn không truy cập internet được thì chỉ cần đợi khoảng 10 - 15 phút sau chủ động kết nối lại là được. Thông thường, tình trạng lỗi nhà mạng Viettel sẽ nhanh chóng được khắc phục nếu bị lỗi.

Cách khắc phục lỗi sim 4G Viettel không vào mạng được do lỗi thiết bị

Với trường hợp lỗi do thiết bị chưa cài đặt vào mạng sim 4G Viettel thì bạn có thể tiến hành thực hiện cách khắc phục như sau:

- Bước 1: Tắt nguồn thiết bị

- Bước 2: Cài đặt vào mạng

  • Đối với Android: Vào Cài đặt, chọn Kết nối → Các mạng di động →  Chọn chế độ LTE/3G/2G (Tự động kết nối)
  • Đối với IOS: Vào phần Settings (cài đặt) → Cellular (di động) → Cellular Data Options (tùy chọn dữ liệu di động) → Voice (thoại) → 4G

Nếu đã thực hiện cách trên mà vẫn không vào được thì hãy thử lắp sim 4G Viettel đang sử dụng vào các thiết bị khác xem sao.

lỗi sim 4g viettel không vào mạng được
Sim 4G Viettel không vào được mạng

Cách khắc phục lỗi sim 4G Viettel không vào mạng được do lỗi sim lỏng

Nếu sim bị lỏng và không vào được mạng thì cách khắc phục cũng khá đơn giản đấy. Chỉ cần tháo sim 4G Viettel ra và lắp lại là có thể vào được mạng internet.

Cách khắc phục lỗi sim 4G Viettel không vào mạng được do lỗi hết DATA

Đối với trường hợp sim 4G Viettel không vào mạng được do lỗi hết Data thì có thể thực hiện các cách khắc phục như sau:

  • Mua thêm dung lượng 4G Viettel

  • Hủy và Đăng ký lại gói 4G  Viettel ưu đãi data xài thả ga mới.

Cách khắc phục lỗi sim 4G Viettel không vào mạng được do lỗi sim bị chặn chiều

Sau khi kiểm tra mà thấy sim Viettel 4G bị chặn chiều nên không vào mạng được thì cách đơn giản nhất đó chính là hãy nạp thêm tiền vào tài khoản thuê bao là được. 

Tổng kết

  • Trên đây là tất tần tật những thông tin về lỗi sim 4G Viettel không vào mạng được mà bạn có thể tham khảo qua. Nếu đang gặp phải tình trạng sim Viettel 4G không vào được mạng thì hãy thử kiểm tra vì sao lại xảy ra vấn đề đó để tìm ra chính xác nguyên nhân là gì. Sau khi biết nguyên nhân dẫn đến tình trạng sim 4G Viettel bị lỗi không vào mạng được thì bạn sẽ áp dụng được cách khắc phục phù hợp nhất.

  • Ngoài ra, nếu như sim 4G Viettel bạn bị lỗi, bị hỏng và bạn có nhu cầu mua sim 4G Viettel mới, số đẹp hơn thì có thể truy cập ngay Muasim.com.vn nhé! Hoặc gọi đến Hotline: 0977.158.1580978.158.158 để được tư vấn và hỗ trợ về các dòng sim 4G Viettel bạn nhé!


Đánh giá - Bình luận

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đơn đặt hàng mua sim
Số sim: 09x49x97x9
Thời gian đặt: 2024-04-19 18:02:52
Khách đặt: Trần Quang Hải
Số sim: 07x91x94x1
Thời gian đặt: 2024-04-19 17:53:29
Khách đặt: Vũ Văn Chuẩn , 4h 20.4gd
Số sim: 09x30x96x9
Thời gian đặt: 2024-04-19 16:37:39
Khách đặt: c quỳnh (24.4 19h gd)
Số sim: 09x32x36x0
Thời gian đặt: 2024-04-19 15:45:30
Khách đặt: c nhẫn
Số sim: 03x77x85x6
Thời gian đặt: 2024-04-19 15:14:37
Khách đặt: tâm như
Số sim: 03x91x57x8
Thời gian đặt: 2024-04-19 11:26:19
Khách đặt: BÙI THỊ THU THẢO
Số điện thoại
0.05033 sec| 1405.945 kb